Sắp ra mắt công nghệ phát hiện đồ hiệu giả

công nghệ phát hiện đồ hiệu giả

Hàng giả đang là một trong những vấn nạn gây náo loạn thị trường đồng thời làm đau đầu các nhà sản xuất và các doanh nghiệp. Chưa kể người tiêu dùng cũng luôn trong tình trạng nghi ngờ và lo lắng vì lo sợ mua phải hàng nhái bạc triệu. Để có thể phân biệt được một chiếc túi là hàng thật hay hàng giả thì phải cần đến một nghệ thuật vô cùng tinh tế liên quan đến việc đếm các mũi khâu, cảm nhận các lớp vỏ da hay logo in trên sản phẩm. Vào năm 2017, các nhà sản xuất tại London đã phải bỏ ra khoảng 6,15 tỷ USD cho công nghệ chống hàng giả nhưng kết quả thu được không đáng kể.

công nghệ phát hiện đồ hiệu giả

Nắm bắt được tâm lý đó, mới đây, một công ty khởi nghiệp ở New York thông báo đã phát triển thành công một công nghệ có thể phát hiện hàng giả. Theo đó, khi sử dụng giải pháp của Entrupy là một chiếc kính hiển vi cầm tay sẽ cho phép mọi người có điện thoại thông minh kiểm tra phụ kiện sang trọng trong vài phút, tính chính xác của công nghệ này lên đến 98% cho 11 thương hiệu nổi tiếng bao gồm cả Louis Vutton, Chanel hay Gucci.

Công nghệ Entrupy có thể phóng to các vật thể lên đến 260 lần, vì vậy các tính năng không thể nhìn thấy được với mắt người sẽ trở thành dấu hiệu nổi bật. Đối với những sản phẩm hàng giả sẽ có dấu hiệu lởm chởm, khoảng trống nhỏ trong da và những lớp sơn dày hơn bình thường. Thiết bị “máy ảnh” này được ví như một chiếc đèn pin cỡ lỡn với kết nối không dây.

Giá thuê khởi điểm ban đầu là 299 USD, nếu có kế hoạch thuê hàng tháng có thể giảm còn 99 USD. Tính đến nay đã có hơn 160 doanh nghiệp, cửa hàng cầm đồ, người bán sỉ và các nhà bán lẻ trực tuyến đăng ký thuê Entrupy.