Thị trường điện thoại di động thương hiệu Việt Mobiistar

Theo số liệu thống kê của Google APAC, Việt Nam đang là quốc gia đứng đầu về điện thoại di động. Sử dụng điện thoại di động là một cách để đóng góp cho nền kinh tế, theo đó cứ thêm 1% số người dùng sẽ đóng góp hơn 100 triệu USD và GDP vào năm 2020. Chính vì vậy, mặc dù đa phần người Việt với tâm lý “sính ngoại” vẫn trung thành với Apple, Samsung…thì vẫn có một bộ phận người tiêu dùng vẫn chọn Mobiistar – điện thoại Made in Vietnam, ngoài ra còn có thêm Masscom, Mobell đang lặng lẽ chinh chiến trên thị trường. Lí do khiến điện thoại thương hiệu Việt này vẫn “sống sót” chính là nhờ chiến lược kinh doanh tung ra thị trường các sản phẩm với nhiều mức giá, tập trung ở phân khúc 4 triệu đồng trở xuống.

Mobiistar

Ngoài ra, hoạt động PR và Marketing được tập trung và đầu tư trên trang fanpage của sản phẩm trên Facebook, thường xuyên tương tác với khách hàng để hiểu rõ những nhu cầu, mong muốn của họ, theo đó mà đáp ứng được những đối tượng khó tính nhất. Nhờ chiến lược “Chất lượng cao, phù hợp xu hướng, giá rẻ” là con đường để Mobiistar vẫn tồn tại được giữa thị trường công nghệ đang đầy biến động hiện nay. Ngoài ra, thiết kế bắt kịp với thời đại, điển hình như dòng Zumbo S2 và J2 được đánh giá không thua kém bất cứ dòng smartphone cao cấp nào với khả năng selfie tuyệt vời, việc này cũng giúp cho người sử dụng cảm thấy dễ dàng hơn trong các cuộc gọi video.

Năm 2017, Mobiistar quyết định đầu tư mạnh hơn ở mảng smartphone với thương hiệu Asanzo, dù biết rằng rất khó cạnh tranh nhưng với thị hiếu người tiêu dùng hiện nay, nếu không bắt kịp xu hướng sẽ rất khó để tồn tại lâu dài.